Sunday, 06/12/2020 - 05:02|
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HƯNG HÀ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức chuyên đề cấp tỉnh các môn Toán, Tiếng Việt lớp 1 và tập huấn Thông tư 27

Ngày 28/10/2020 tại Trường Tiểu học Lý Nam Đế (Hưng Hà), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chuyên đề cấp tỉnh các môn Toán, Tiếng Việt lớp 1 và tập huấn Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ban hành quy định về đánh giá học sinh tiểu học.

Cán bộ quản lý và giáo viên lớp 1 tham gia chuyên đề cấp tỉnh về môn Toán, tiếng Việt lớp 1, sách giáo khoa mới và tập huấn Thông tư 27.

Tại chuyên đề, các cán bộ quản lý và giáo viên dạy lớp 1 năm học 2020 - 2021 được dự giờ các tiết dạy đối với hai môn Tiếng Việt và Toán lớp 1, sách giáo khoa mới. Với sự chuẩn bị chu đáo, phương pháp dạy học sáng tạo, linh hoạt, các cô giáo đã khơi dậy được tính chủ động, sáng tạo của học sinh; học sinh tích cực tham gia các hoạt động, chăm chú nghe giảng và hiểu bài. Đồng thời, các giáo viên biết khai thác các nguồn học liệu, chủ động xây dựng kế hoạch bài học sát với thực tiễn từng đối tượng học sinh.

Sau khi dự giờ các tiết học, các cán bộ quản lý và giáo viên dạy lớp 1 đã  trao đổi một số nội dung liên quan đến việc sử dụng sách giáo khoa, thiết bị dạy học, học liệu điện tử để tổ chức dạy học lớp 1, năm học 2020-2021.

Chuyên đề thực sự là đợt sinh hoạt chuyên môn sâu rộng, trau dồi thêm kiến thức chuyên môn, chủ động đổi mới, sáng tạo trong quá trình giảng dạy để các em học sinh lớp 1 tiếp thu kiến thức tốt nhất, đạt hiệu quả cao trong quá trình học tập.

Buổi chiều cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ban hành quy định về đánh giá học sinh tiểu học cho cán bộ quản lý các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh. Thông tư số 27 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/10/2020 với nội dung bao gồm: tổ chức đánh giá; sử dụng kết quả đánh giá; tổ chức thực hiện áp dụng đối với trường tiểu học; trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên biệt, cơ sở giáo dục khác thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học; tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động giáo dục tiểu học. Theo quy định mới này, học sinh tiểu học sẽ được đánh giá bằng 2 hình thức là đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ.

Đặng Anh


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết