Monday, 30/11/2020 - 05:27|
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HƯNG HÀ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình tổ chức chuyên đề cấp tỉnh các môn Toán, Tiếng Việt lớp 1 và tập huấn Thông tư 27 tại Trường Tiểu học Lý Nam Đế, xã Hồng Minh

Sáng ngày 28/10/2020, tại trường Tiểu học Lý Nam Đế, xã Hồng Minh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với Phòng Giáo dục Tiểu học,Sở giáo dục đào tạo Thái Bình tổ chức chuyên đề cấp tỉnh các môn Toán, Tiếng Việt lớp 1.

Ông  Tiến sỹ Lê Thống Nhất- chuyên gia Giáo dục, Giám đốc Công ty trường học lớn; Bà Phạm Thị Nguyệt - Giám đốc công ty sách, thiết bị trường học Thái Bình. Ông Trần Tuấn Anh- Trưởng phòng Giáo dục tiểu học , Sở Giáo dục đào tạo tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng giáo dục, hiệu trưởng 1 số trường học các huyện, thành phố đã tới dự.

Bà Phạm Thị Nguyệt - Giám đốc công ty sách, thiết bị trường học Thái Bình tặng hoa chúc mừng hội nghị​

Toàn cảnh hội nghị

Sau khi dự hoạt động đầu giờ của thày và trò trường Tiểu học Lý Nam Đế, xã Hồng Minh, dự các tiết học minh họa môn Toán và Tiếng Việt lớp 1 của các thày cô giáo , các đại biểu đã chia sẻ nội dung các tiết học theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ giáo dục và đào tạo về việc " Tăng cường chỉ đạo thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 cấp Tiểu học". Các tiết học  củachương trình cải cách sách giáo khoa mới lớp 1đã phát huy được hiệu quả giảng dạy của các thày cô, theo mô hình làm việc cá nhân, làm việc theo nhóm, lấy học sinh làm trung tâm trong các tiết học. Hầu hết học sinh đều tích cực, chủ động, sáng tạo, thể hiện sự hứng thú, chủ động trong các tiết học. Bên cạnh đó các thầy cô giáo cũng đã nêu ra những ưu điểm và thiếu sót trong bộ sách giáo khoa lớp 1 năm nay, nhất là đối với bộ sách của nhà xuất bản Cánh Diều.

Cũng tại hội nghị các đại biểu đã được tập huấn, triển khai Thông tư số 27/ 2020, Ngày 04/9/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học.Theo đó, đối với đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục, giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá chủ yếu thông qua lời nói để chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa. Giáo viên chỉ viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời. Phụ huynh học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên giúp đỡ học sinh. Ngoài ra, giáo viên đánh giá định kỳ dựa trên quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học. Học sinh sẽ được đánh giá theo 3 mức như sau: Hoàn thành tốt, Hoàn thành và Chưa hoàn thành. Bên cạnh đó, học sinh đạt được một trong 03 mức: hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt, hoàn thành sẽ được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học. Học sinh chưa được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học sẽ được giáo viên lập kế hoạch, hướng dẫn, giúp đỡ, đánh giá bổ sung để xét hoàn thành chương trình lớp học.

Một số hình ảnh tiết học minh họa và hoạt động đầu giờ của thày trò trường Tiểu học Lý Nam Đế, xã Hồng Minh

Thu Uyên ( Đài TT- TH Hưng Hà)


Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết