Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2020)

Nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20.10, được sự cho phép của Chi bộ, BGH nhà trường, sáng 19.10.2020, Liên đội trường THCS Thái Phương long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam. Về dự buổi lễ, có các thầy giáo, cô giáo trong Hội đồng sư phạm và toàn thể học sinh.

Mở đầu buổi lễ kỷ niệm, cô giáo Bùi Thị Thơ - Ban nữ công nhà trường, đã ôn lại truyền thống lịch sử ngày 20.10

Tiếp theo chương trình, thầy giáo Đào Văn Chiến - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng đã ghi nhận những đóng góp của nữ cán bộ, công nhân viên chức trong thành tích chung của nhà trường. Những năm qua nữ cán bộ, công nhân viên chức luôn ra sức thi đua lập nhiều thành tích trong mọi mặt công tác; tích cực học tập, lao động sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, là những tấm gương mẫu mực về “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” và tham gia đầy đủ các phong trào thi đua do Công đoàn ngành cùng các cấp phát động. Thầy giáo cũng biểu dương sự nỗ lực cố gắng của các em học sinh nữ trong các mặt hoạt động để làm nên những thành tích vẻ vang của nhà trường. Tại buổi lễ, thầy giáo cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể các cô giáo và các em học sinh nữ.

Trong buổi lễ, học sinh được tham gia trò chơi: “Đuổi hình bắt chữ” qua đó, các em hiểu được về truyền thống, ý nghĩa của ngày 20/10. Biết được các gương phụ nữ anh hùng của dân tộc: Hai Bà Trưng, nữ tướng Bùi Thị Xuân, Liệt sỹ: Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Minh Khai…để qua đó biết tự hào về  dân tộc và xứng đáng với tám chữ vàng Bác Hồ dành tặng cho Phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang".

Điểm độc đáo của buổi lễ là hoạt động trải nghiệm "Mẹ mang bầu". Từ trải nghiệm nhập vai người mẹ, học sinh cảm nhận được để chúng ta có mặt trên cuộc đời, mẹ đã phải mang bầu chúng ta trong bụng 9 tháng 10 ngày vất vả như thế nào?  Mẹ vẫn luôn yêu thương và dành những điều tuyệt vời nhất cho chúng ta. Từ đó, học sinh thể hiện tình cảm với mẹ như thế nào?

Kết thúc buổi lễ, học sinh được lắng nghe Nhật ký của mẹ - một trong những tuyệt phẩm về tình mẫu tử của nền âm nhạc Việt Nam. Lời nhật ký của mẹ viết trong trái tim nồng ấm thiêng liêng của tình mẫu tử không nói hết thành lời đã làm mỗi chúng ta thổn thức. 

Buổi lễ thành công tốt đẹp đã góp phần giáo dục những tình cảm nhân văn cao đẹp cho học sinh toàn trường.